โครงการบุญสร้างเหรียญหล่อรูปเหมือน หลวงปู่เสาร์ กันตสีโล

ขอเชิญร่วมโครงการบุญสร้างเหรียญหล่อรูปเหมือน หลวงปู่เสาร์ กันตสีโล ถวายวัดดอนธาตุ ตำบลทรายมูล อำเภอพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี

วัดดอนธาตุเป็นอาวาสสุดท้ายที่หลวงปู่เสาร์พำนักอยู่นาน ๓ ปีก่อนข้ามไปฝั่งลาวและมรณภาพที่วัดอามาดตะยะราม (ວັດອາມາດ ຕະຍະຮາມ)จำปาสัก
 
แต่เดิมวัดดอนธาตุเคยมีพระธาตุเจดีย์เก่าแก่บรรจุพระธาตุแห่งพระปัจเจกพุทธเจ้า และพังทลายลง องค์หลวงปู่เสาร์ได้ให้สร้างพระนอนครอบพระธาตุเจดีย์ไว้
 
ปัจจุบันนี้วัดดอนธาตุได้จัดสร้างสถูปเจดีย์บรรจุอัฐิและทันตธาตุขององค์ หลวงปู่เสาร์ รวมทั้งอัฐบริขารทั้งปวงขององค์ท่าน
 
หลวงปู่เสาร์ กันตสีโล คือปฐมบรมครูสายกรรมฐาน ซึ่งทุกๆปีระหว่างวันที่ ๑ -๓ กุมภาพันธ์ ครูบาอาจารย์สายกรรมฐานทั่วประเทศจะเดินทางมาร่วมงานรำลึกพระบูรพาจารย์อย่างพร้อมเพรียงกัน เพื่อรำลึกถึงบูรพาจารย์องค์สำคัญ ซึ่งวันที่ ๓ กุมภาพันธ์นั้นคือวันคล้ายวันมรณภาพขององค์ท่าน
 
สภาบุญเห็นควรกับศิษยานุศิษย์วัดดอนธาตุที่จะรับเป็นธุระดำเนินการจัดสร้างเหรียญหล่อรูปเหมือนหลวงปู่เสาร์ถวายวัดดอนธาตุเป็นที่ระลึกในงานรำลึกพระบูรพาจารย์ประจำปี 2562 ที่กำลังจะมาถึง
 
จึงใคร่ขอเชิญชวนสมาชิกสภาบุญทุกท่านร่วมเป็นเจ้าภาพจัดสร้างเหรียญหล่อรุ่นบูรพาจารย์นี้เหมือนเช่นทุกๆครั้งที่ผ่านมา
 
—-
 
สำหรับสมาชิกใหม่ผู้ไม่เคยร่วมลงขันสร้างบุญด้วยกัน โปรดทำความเข้าใจหลักการและเหตุผลแห่งการจัดตั้งสภาบุญได้ด้วยการคลิกอ่านลิ้งค์ต่อไปนี้ : https://goo.gl/DwoXb9
 
—-
 
กติกาการลงขันบุญคร่าวๆ : ยกตัวอย่างเช่น ผู้บริจาคมีความประสงค์จะรับพระกลับคืน 1 องค์ จะต้องบริจาค 2 องค์ ห ากต้องการจะรับพระกลับคืนมากกว่านั้น สามารถบริจาคทุนสร้างได้โดยไม่มีการจำกัดจำนวน เช่น ต้องการรับพระกลับคืน 5 องค์ ก็จะต้องบริจาค 10 องค์ , ต้องการรับพระคืน100 องค์ ก็จะต้องบริจาค 200 องค์
 
เรียกว่าสมาชิกผู้ออกทุนสร้างจะได้รับพระกลับคืนครึ่งหนึ่ง อีกครึ่งถวายวัดดอนธาตุสำหรับแจกจ่ายจำหน่ายตามอัธยาศัย
 
—-
 
การจัดสร้างเหรียญหล่อรูปเหมือน หลวงปู่เสาร์ กันตสีโล ครั้งนี้ จะจัดสร้างด้วย “เนื้อโลหะผสมชุบเงิน” โดยมีราคาต้นทุน เหรียญละ 50 บาท
 
—–
 
โปรดแจ้งจำนวนบริจาคและแจ้งที่อยู่จัดส่งพระกลับคืนทางพัสดุไปรษณีย์ให้เรียบร้อยชัดเจนได้ ทุกช่องทางที่ท่านสะดวก เช่น กล่องข้อความของ อำพล เจน (messenger),เพจสภาบุญ และ เพจAmpol Janekoonthongkumbai
 
—–
 
กำหนดปิดรับยอดบริจาคสร้างเหรียญหล่อหลวงปู่เสาร์ในวันที่ 31 ธันวาคม พศ. 2561
 
ปัจจัยบริจาคจัดสร้างเหรียญหล่อรูปเหมือน หลวงปู่เสาร์ กันตสีโล สามารถโอนได้ตามสะดวก เมื่อไหร่ก็ได้ แต่ต้องโอนให้เสร็จสิ้นภายในไม่เกินวันที่ 7 มกราคม พศ. 2562
 
—–
 
บัญชีสำหรับโอนปัจจัย
 
ชื่อบัญชี : อำพล เจนคูณทองคำใบ
ธนาคาร : กรุงไทย สาขาช่องเม็ก
บัญชี : ออมทรัพย์
หมายเลขบัญชี : 982 – 1 – 48984 – 2
 
—–
 
กรุณาช่วยค่าจัดส่งเหรียญหล่อคืนกลับให้ทุกท่านทางพัสดุ EMS ท่านละ 100 บาท
 
—–
 
ขออานิสงส์จากการร่วมบุญครั้งนี้ จงบันดาลความสุขความเจริญแก่ทุกท่านทั่วกัน
แชร์ :

ความคิดเห็น

** โปรดแสดงความคิดเห็นอย่างมีวิจารณญาน