รูปเหมือน 5 รอบ พระครูกิตติธรรมสาร

 

หลวงพ่อหนูอินทร์ กิตติสาโร


 

 

ผู้หมวดเทวินทร์ กองพร รอง สวส.เหล่าเสือโก้ก เล่าเรื่องคนถูกยิงไม่เข้าให้ฟังว่า เมื่อราว ๆ กลางเดือนมกราคมที่ผ่านมานี้ เกิดเหตุคนร้ายดักยิงรถกระบะ 4 คัน รวดที่สะพานบ้านแต้ ซึ่งอยู่ในเขตรับผิดชอบของ สน.เหล่าเสือโก้ก จังหวัดอุบลราชธานี มีทั้งผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตไป 1 ราย คนหนึ่งถูกยิงที่สะบักหลังเป็นรอยยุบลงไปในหนังแต่ไม่เข้า ไม่ทราบว่ามีพระดีอะไรหรือไม่

เพราะชุลมุนชุลเกกันอยู่จึงไม่ได้สอบ ถามดู แต่ก็ได้ให้ลูกน้องออกสืบหาดูแล้วว่าผู้ถูกยิงไม่เข้าไม่ได้แขวนพระหรือแขวน พระอะไร

ได้ความเมื่อไหร่จะรายงานให้ทราบอีกครั้ง

เรื่องถูกยิงไม่เข้านี้ เราล้วนเคยได้ยินกันบ่อยๆ ทั้งชนิดเลื่อนลอยและจริงจัง แต่ส่วนใหญ่มักต่อเติมเสริมเหตุให้ดูฉกาจฉกรรจ์ยิ่งขึ้น จึงต้องฟังหูไว้หูเอาไว้ก่อน ให้เข้ากับหลักแห่งการไม่เชื่อทั้ง 10 ประการ ของพระพุทธองค์

เมื่อเรื่องหนึ่งซึ่งฉกาจฉกรรจ์จริง ๆ ซึ่งถ้าฟังแล้วจะเชื่อหรือไม่เชื่อก็ตาม เรื่องนี้ก็ได้เกิดขึ้นต่อหน้าต่อตาของคุณธวัชศักดิ์ ตรีรัตน์วิชชา อยู่บ้านหนองเม็ก อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษแล้ว

คุณธวัช ศักดิ์ได้เล่า สมัยหนึ่งขณะที่มีการประกาศกฏอัยการศึก และมีเคอร์ฟิวส์ที่ชายแดนไทยเขมร ส่วนจะเป็นจังหวัดอะไร ผมซึ่งได้ฟังคุณธวัชศักดิ์นานแล้ว ก็ออกจะรู้สึกไม่แน่ใจ คะเนว่าน่าจะอยู่ในเขตจังหวัดศรีสะเกษนี่เอง คุณธวัชศักดิ์ขี่มอเตอร์ไซค์กลับบ้าน แต่มาติดเคอร์ฟิวส์ที่ด่านทหารแห่งหนึ่ง ทหารได้กักตัวไว้ให้นอนพักที่ด่านทหารจนกว่าจะรุ่งเช้าพ้นเคอร์ฟิวส์ค่อย เดินทางต่อ ระหว่างที่พักอยู่ที่ด่านทหารแห่งนั้นก็เห็นว่ามีรถอีแต๋นคันหนึ่งบรรทุกคน มาหลายคน แล่นผ่านด่านทหารโดยไม่ยอมหยุดรถ แม้ว่าทหารที่รักษาด่านจะติดอาวุธครบมือจะโบกมือห้ามแล้วก็ตาม ก็ยังคงแล่นผ่านด่านไปเฉย ๆ

ทหารก็ยิงซิครับ

คุณธวัช ศักดิ์บอกว่าเหมือนในหนังเลย

ตายหมดทั้งคันรถ

มีรอดอยู่คน เดียวคือ คนขับรถอีแต๋นคันนั้น ซึ่งอยู่ในอาการตกใจจนเสียสติ กระโดดจากรถลงไปหมอบอยู่ข้างล้อรถ ครางฮือ ๆ พูดจาไม่รู้เรื่อง ทหารที่เข้าไปลากออกมาถึงกับแปลกใจกันทั่วหน้า เสื้อผ้าของคนขับรถอีแต๋นขาดรุ่งริ่งด้วยรอยกระสุน จับถอดเสื้อออกก็พบว่าตามเนื้อตามตัวของเขามีรอยปูดเป็นลูกมะนาวเต็มไปหมด แต่ไม่มีรอยกระสุนทะลุหนังแม้แต่นัดเดียว

ทหารคนหนึ่งคว้าที่คอคน รอดตายคนนั้น ดึงเอาพระที่แขวนออกจากคอมาดูแล้วทำการยึดเอาไว้เป็นของตัวทันที

คุณ ธวัชศักดิ์ได้เข้าไปขอดูพระดีที่คนขับรถอีแต๋นแขวน ซึ่งทหารที่ยึดไว้ก็ควักให้ดูจึงเห็นว่าเป็นเหรียญรุ่นแรกของหลวงพ่อสังข์ วัดบ้านกลอ (ใหม่) เมืองโคราชกันนี่เอง

แขวนอยู่เพียงเหรียญเดียว เท่านั้นไม่มีเหรียญอื่นอีก

ไม่ทราบว่ารู้จักกันไหมครับ แต่สำหรับผมแล้วแม้จะมีพระเครื่องของหลวงพ่อสังข์อยู่บ้างแต่ก็เป็นรุ่นอื่น ๆ ไม่มีเหรียญรุ่นแรก และหมดปัญญาสืบให้ผู้อ่านไปคว้าเอาได้ที่ไหน

ต้องสืบ ๆ กันเองนะครับ

อีกเรื่องหนึ่งที่ได้ฟังจากปากพระครูวินัยธร บัวสอน วัดทองนพคุณ อุบลฯเล่าว่า (ไม่ทราบชื่อจริง และนามสกุลจริง) ขับรถส่วนตัวไปคว่ำที่อำเภอนางรอง แถว ๆ ปราสาทหินเขาพนมรุ้ง จังหวัดบุรีรัมย์ รถพังยับเยินแบบไม่น่ารอด แต่ก็รอดปลอดภัยมาโดยดี คุณเขียนแขวนรูปเหมือนพระครูวิโรจน์ รัตโนบล รุ่นที่สร้างและปลุกเสกพร้อมกับรูปเหมือนหลวงปู่คำพันธ์รุ่น 2 ของวัดแก่งตอย ,พระดีรูปพระครูวิโรจน์ฯ นี้ยังมีเหลืออยู่ที่วัดด้ามพร้า และวัดทองนพคุณ

ประสบการณ์ทางคนนี้ ผมมักได้ยินบ่อย ๆ เนื่องจากมีผู้เล่าให้ฟังอยู่เสมอ บางเรื่องฟังแล้วก็ลืม จะเล่าต่อก็อึดอัดเกรงจะเพี้ยนจากเรื่องเดิม ทุกเรื่องฟังแล้วก็อนุโมทนาสาธุไปกับเขาด้วย ดีใจที่เรื่องขลังยังไม่เสื่อมไปจากจิตใจของคนไทยที่ถือพุทธศาสนา แม้ว่าตัวผ้าเหลืองบางตัวจะเสื่อมทรามสามานย์ไปบ้าง เช่นที่ถ้ำเขาปูน หรือที่อื่น ๆ คนไทยก็ควรมีใจหนักแน่นทำความรู้จักว่าไม่มีอะไรเที่ยงแท้แน่นอน ผ้าเหลืองก็มีทั้งผ้าดีผ้าเลว ใช่ว่าจะดีหมดหรือเลวหมด ควรพิจารณาให้รอบคอบว่าผ้าเหลืองที่เรากำลังกราบหรือจะกราบนั้น ดีจริงถึงขั้นควรเคารพหรือขั้นจับสึก

พิจารณาแล้วก็เคารพกราบ ไหว้ไปตั้งนาน จนแดงขึ้นว่าไอ้ที่เราเคารพกราบไหว้นั้นดันเลวทรามเหมือนกัน ก็ไม่ต้องขวัญเสีย เพราะว่าคนเราก็ทำถูกได้ทำผิดได้กันทุกคน

ไหว้ผิดก็ยังได้ ไหว้ถูกก็ยังได้ ไม่เห็นจะแปลกอะไร สำคัญว่าไหว้ผิดแล้วยังดื้อด้านดึงดันว่าไหว้ถูก เพราะกลัวเสียเหลี่ยม ก็ไม่ดีเท่าไหร่ เมื่อผิดแล้วรับว่าผิด คนจึงสรรเสริญ ผิดทุกที ได้ครูทุกทีไงครับ

อีกเรื่องหนึ่งได้รับฟังคำบอกเล่าจากนายแพทย์ เจ้าของคลินิกในอำเภอบ้านไผ่ เมืองขอนแก่นแห่งหนึ่ง ซึ่งท่านเจ้าของเรื่องได้ขอร้องกันไว้ก่อนว่าอย่าออกชื่อของท่านและคลินิกของท่าน จะเกี่ยวกับจรรยาบรรณแพทย์ทำนองนั้น แหละครับ ผมก็เลยขอสงวนนามท่านเอาไว้ด้วย

ท่านเล่าว่าได้ตรวจคนไข้ที่ประสบ อุบัติเหตุมอเตอร์ไซค์ถูกชนยับเยินแบบหมดทางรอด 2 คน พบว่าไม่แตกหักหรือถลอกฟกช้ำอย่างน่าแปลกใจยิ่ง คนไข้ทั้ง 2 คือคุณจำเริญ ยอดสง่า และคุณเรณู (ไม่ทราบนามสกุล) มีอาชีพเป็นช่างตัดผมอยู่ในอำเภอบ้านไผ่ ทั้งสองท่านชวนกันควบมอเตอร์ไซค์จะไปกราบศพและรวมงานพระราชทานเพลิงศพหลวง ปู่เทสก์ เทสรังสี ที่วัดหินหมากเป้ง ซึ่งเป็นวันเกิดเหตุก็คือวันพระราชทานเพลิงศพนั่นแหละครับ

ทั้งสอง ท่านควบมอเตอร์ไซค์ไปถึงอำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ก็เกิดเหตุชนกับรถกระบะหรือรถอะไรนี่แหละ ผมก็ออกเลื่อนๆ ไป แต่ว่าที่แน่หนักหนาคือรถมอเตอร์ไซค์พังเป็นก้อนเหล็ก และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้ๆ ก่อน แพทย์ที่โรงพยาบาลก็ปล่อยให้กลับได้ จึงสามารถเดินทางไปร่วมงานพระราชทานเพลิงศพหลวงปู่เทสก์ได้ทัน

เมื่อกลับบ้านไผ่แล้ว ไม่แน่ใจว่าอุบัติเหตุนั้นจะทำให้อวัยวะภายในเสียหายหรือไม่ จึงเข้ามาตรวจที่คลินิกดังกล่าวอีกครั้ง ซึ่งคุณหมอเจ้าของคลินิกก็ตรวจให้อย่างละเอียด ไม่พบอะไรชำรุดเสียหายแต่อย่างใดเช่นกัน

คุณหมอท่านนี้ได้บอกว่า คุณจำเริญแขวนพระปิดตาหลวงพ่อหนูอินทร์ รุ่นมหาลาภพุทธมงคล เสาร์5 กับเพชรไม้พุทธมงคล อายุ 150 ล้านปี ของหลวงพ่อหนูอินทร์ ส่วนคุณเรณู แขวนพระนาคปรกใบมะขามรุ่นเดียวกับพระปิดตา

เกี่ยวกับพระปิดตาพุทธ มงคลเสาร์ 5 กับพระนาคปรกใบมะขามเสาร์ 5 นั้น ผมเคยเขียนแนะนำแก่ผู้อ่านนานมาแล้ว และทราบว่ายังเหลืออยู่ที่วัดพุทธมงคลจำนวนเล็กน้อยจริง ๆ ใครยังไม่มีให้รีบติดต่อขอบูชาได้ทางไปรษณีย์ได้ พระชุดนี้เป็นของเก่าตกค้างอยู่ตั้งแต่ปี 2537

นั่นเป็นพระดีที่ เคยสืบกันมาแล้ว ต่อไปจะเป็นพระดีอีกรุ่นของหลวงพ่อหนูอินทร์ กิตติสาโร เรียกชื่อว่าพระผงรูปเหมือนหลวงพ่อหนูอินทร์ รุ่นครบ 5 รอบ คือฉลองอายุครบรอบ 60 ปี ถือเป็นพระผงรุ่นเดียวที่สร้างแจกและจำหน่ายในงานทำบุญอายุเมื่อวันที่ 18 มกราคม 2539 ที่ผ่านมา

ลักษณะก็คือ เป็นพระผงว่านผสมผงพุทธคุณ รูปทรงอย่างพิมพ์เตารีด ขนาดกว้างที่ฐานประมาณ 1.2 ซม. ด้านหน้าเป็นรูปหลวงพ่อหนูอินทร์นั่งเต็มองค์บนโต๊ะฐานสิงห์ มีชื่อหลวงพ่อหนูอินทร์อยู่ด้านล่าง ส่วนด้านหลังมียันต์รูปและมีข้อความว่าครบ 5 รอบอยู่ข้างบนและข้างล่างก็บอกวันที่ “18 มกราคม 2539” และชื่อวัดป่าพุทธมงคล กาฬสินธุ์

มวลสารเข้าที มีความตั้งใจของผู้สร้างจะให้เป็นพระดีแฝงอยู่อย่างเต็มเปี่ยม
1. ผงพระหักรุ่นเก่า ๆ แทบทุกรุ่นของหลวงพ่อหนูอินทร์
2. ผงสร้างพระชุดภูปอ ที่ปลุกเสกโดยหลวงปู่คำพันธ์ ,หลวงปู่พรหมา
3. ผงยาหลวงพ่อสำราญ หัวหิน
4. ผงพระวัดเกษไชโย
5. ผงงาช้าง
6. ผงพระหลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ
7. ผงแร่เหล็กน้ำพี้
8. ผงเสรดอกไม้ ,ผงปูนเปลือกหอย
9. ผงสมเด็จ และรูปเหมือนหลวงปู่คำพันธ์รุ่น 2 วัดแก่งตอย
10. เส้นเกศาหลวงพ่อหนูอินทร์ (มีเฉพาะในองค์ที่ฝังตะกรุด)

พิธีปลุกเสก
เข้าพิธีพุทธาภิเษกที่วัดกลาง ร้อยเอ็ด และปลุกเสกเดี่ยวตลอดไตรมาส และทำการปลุกเสกเดี่ยวสำคัญในวันสุริยคราส 24 ตุลาคม 2538

สร้างสองแบบ คือแบบไม่ฝังตะกรุดและฝังตะกรุด

โดยมีราคาจำหน่ายในแบบที่ฝังตะกรุดองค์ละ 100 บาท แบบไม่ฝังตะกรุดองค์ละ 30 บาท

บอกไว้ตรงนี้อีกด้วยตะกรุดเงินดอกเล็ก ๆ ที่ฝังในองค์พระ เป็นผลงานจารของหลวงพ่อหนูอินทร์ทุกดอก จารอยู่หลายเดือนก่อนจะลงมือบรรจุใส่ในองค์พระ ลงคาถาตะกรุดโทนครบทุกอักขระ ใครไม่เชื่อจะลองหักพระออกและคลี่ตะกรุดดูสักดอกก็ได้

ตะกรุดสำนัก หลวงพ่อหนูอินทร์ ขึ้นชื่อลือชามานานเน แม้จะดอกเล็กก็อย่าประมาทรับรองได้ว่าไม่ใช่ตะกรุดปลอม คือเอาแผ่นเงินมาม้วน ๆ ฝังพระ แล้วโม้ว่าเป็นตะกรุดเหมือนเช่นบางสำนัก พอคลี่ดูไม่มีอักขระสักตัว

ผมก็ไม่เคยเห็นใครจะพากเพียรทำตะกรุดฝัง พระและลงอักขระครบถ้วนอย่างหลวงพ่อหนูอินทร์ เคยเห็นแต่ตะกรุดปลอม ๆ ทำทีเป็นฝังและตั้งราคาแพงอย่างว่าเท่านั้น

จำนวนสร้างสุทธิ แบบฝังตะกรุด 2464 องค์ แบบไม่ฝังตะกรุด 7559 องค์

สนใจบูชาได้ที่ ก้นกุฏิของหลวงพ่อหนูอินทร์ คือ
อาจารย์พีรพงษ์ โลหะมาศ

ส่วนเรื่องเพชรไม้พุทธมงคลนั้นพอจะอธิบายได้เล็กน้อย ว่าเป็นรัตนชาติชนิดหนึ่ง คล้าย ๆ กับคดไม้สัก หรือพวกไม้กลายเป็นหินทำนองนั้น เกจิอาจารย์โบราณยกย่องให้เป็นธาตุวิเศษอย่างเหล็กไหล ซึ่งเรื่องของขลังประเภทนี้ผมยังไม่ค่อยเข้าใจนัก แต่ถ้าใครสนใจ ลองสอบถามไปทางอาจารย์พีรพงษ์ ก็น่าจะได้รับคำอธิบายมากกว่านี้

จะพูดไปแล้วหลวงพ่อหนูอินทร์คือพระดีที่ผมถือเป็นครูบาอาจารย์อีกรูปหนึ่ง เมตตาที่ท่านมีให้นั้นเหมือนพ่อกับลูกไม่มีผิด พระดีชุดครบ 5 รอบ ก็เป็นชุดที่ได้ช่วยกันทำถวาย โดยไม่หักค่าใช้จ่าย ทุกบาททุกสตางค์เข้าประตูวัดหมด ทำเอาบุญไม่ได้ทำเอาเงิน

แนะนำพระดีอีกรุ่นหนึ่งแล้ว อย่าได้เย็นใจแบบสบายชาวนาจนเกินไป เก็บเข้ากรุประจำตัวไว้ก่อน อย่างน้อย 1 องค์เป็นอันดีแน่
………………………………………………………..

ตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสารศักดิ์สิทธิ์

ฉบับที่ 317 พ.ศ.2539

 

แชร์ :

ความคิดเห็น

** โปรดแสดงความคิดเห็นอย่างมีวิจารณญาน