หลวงพ่อแช่มยิงไม่ออก

เมื่อวันที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมา ผมประสบอุบัติเหตุรถคว่ำที่บ้านบุ่งฮี อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม

ไม่ได้บาดเจ็บมากมายอะไรนักหรอกครับ แม้ว่าสภาพจะยับเหมือนกระดาษถูกขยำเป็นก้อนก็ตาม

ถึงกับมีคนวิ่งเข้ามาถามคุณหมอไพโรจน์ อำพนพิศลย์ ผู้ร่วมชะตากรรมของผมว่า ท่านครับท่านมีพระอะไรดี

ต้องถือโอกาสตรงนี้ กล่าวคำขอบคุณท่านสมาชิกจังหวัด ประใด ชะลุย แห่งอำเภอเรณูนคร ที่นำรถยนต์มาช่วยเหลือพวกเราโดยที่ไม่ต้องร้องขอความช่วยเหลือ พร้อมทั้งขอบคุณ ร.ต.อ.พิบูลย์ สีสวด และเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกท่านใน สน.หลักศิลา ที่มีส่วนช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกแก่พวกเรา ถ้าไม่มีท่านเหล่านี้ ทั้งที่ออกชื่อและไม่ออกชื่อ เราคงลำบากที่สุดในสถานการณ์ที่ย่ำแย่อย่างนั้น คำขอบคุณนี้จึงออกจากใจผมโดยแท้จริง ไม่ได้ออกมาจากมารยาทแต่อย่างใด

ก็ด้วยอุบัติเหตุนี้นี่แหละครับ ที่เป็นผลให้การตอบรับจดหมายของผู้อ่านที่ส่งไปขอรับพระแก้วพุทธาจาโรล่าช้าผิดปกติ เพราะว่าต้องพักฟื้นสภาพร่างกายอันชอกช้ำอยู่อุบลราชธานีหลายวัน พอเข้ากรุงเทพฯ ก็พบว่ามีจดหมายอัดแน่นในตู้ไปรษณีย์หน้าบ้านรออยู่นานแล้ว ไม่แต่จดหมายแน่นตู้เท่านั้น ผมยังต้องไปขอรับจากเจ้าหน้าที่ในการที่ทำการไปรษณีย์จระเข้บัวอีกถุงใหญ่ ๆ ทำให้เข้าใจซาบซึ้งอย่างดียิ่งว่า พระแก้วพุทธาจาโรมีคุณค่าเป็นทีต้องการของผู้อ่านทั้งหลายอย่างแท้จริง

แต่พระก็มีจำนวนน้อยเกินไป ไม่พอที่จะแจกได้ครบทุกคน

a0ab22aa630ad6247b027cdf2e941178

ผมจึงทำทุกอย่างตามกติกาที่วางไว้ เริ่มตรวจสอบจดหมายที่ถูกส่งมาก่อน โดยคัดจากรอยปั๊มที่แสตมป์ พบว่าจดหมายที่ถูกส่งมาในวันที่ 23 เมษายน มีน้อยที่สุด 24 มากขึ้นอีกหน่อย 25 มากขึ้นเรื่อย ๆ จนกระทั่งมาจนนับไม่ไหวในวันต่อ ๆ มา

คงต้องบอกว่าจดหมายทุกฉบับผมได้เปิดซองด้วยตัวเอง จึงทราบว่า ผู้อ่านทุกท่านที่ส่งจดหมายไปขอรับพระแก้วพุทธาจาโร ล้วนเป็นผู้ที่ศรัทธาเลื่อมใสในองค์หลวงปู่สิม และปรารถนาอยากจะได้พระแก้วพุทธาจาโรอย่างแท้จริง นอกเหนือจากนี้ ผมยังพบว่าจดหมายทั้งหมดที่ส่งไปนั้นมีทั้งผู้ทำถูกต้องตามกติกาและทำผิดกติกา ผู้ทำถูกผมจะไม่กล่าวถึง แต่จะเล่าไว้พอเป็นแนวทางสำหรับผู้ทำผิดกติกา คือบางท่านไม่ทำตามเงื่อนไขที่ผมกำหนดไว้ บางท่านไม่มีใบอนุโมทนา บางท่านไม่ส่งเงินไป บางท่านไม่ตัดบัตรแนบไปด้วย ทำให้ต้องเสียสิทธิ์ในการรับพระแก้วฯ แม้ว่าบางท่านจะส่งจดหมายไปรวดเร็วกว่าท่านอื่น ๆ คืออยู่ในกลุ่มทีจะได้รับพระ แต่พอตรวจสอบแล้วพบว่าทำไม่ถูกตามกติกา จึงพลาดโอกาสไป ผู้ที่ส่งมาช้ากว่าจึงได้สิทธิ์นั้นแทน

ท่านที่ไม่อ่านรายละเอียดในการรับแจกพระแก้วพุทธาจาโร กติกาที่กำหนดไว้ไม่ได้ปฏิบัติตาม จึงส่งจดหมายไปที่สำนักงานหนังสือศักดิ์สิทธิ์ไม่ได้ส่งไปตามที่อยู่ซึ่งผมให้ไว้ มีอีกหลายท่าน ..หนักข้อกว่านั้น ส่งไปขอพระแก้วพุทธาจาโรที่วัดอรุณราชวราราม ทางวัดไม่รู้เรื่องอะไรเลย ต้องโทรศัพท์มาสอบถามเหตุผลกับทางศักดิ์สิทธิ์อลหม่าน

เฮ้อ……

เป็นไปได้ทั้งนั้นแหละครับ

หลังจากคัดเลือกจดหมายของผู้โชคดีครบตามจำนวนพระแก้วพุทธาจาโรแล้ว ผมได้จัดส่งพระให้ทันทีโดยทำตามข้อตกลงที่ให้ไว้ ส่วนที่เหลืออยู่เป็นจำนวนมากนับพันรายที่พลาดโอกาส ผมได้จัดส่งหนังสือบุญญฤทธิ์พระโพธิญาณเถร (หนังสือภาพและประวัติพระเครื่องหลวงพ่อชา สุภทโท) ไปให้เป็นของที่ระลึกทุกคน และต่อไปจะได้จัดหา “ของดี” ส่งไปให้อีกจนครบ ถ้าหากว่าท่านใดที่ได้ส่งจดหมายไปขอรับพระแก้วฯ แล้วไม่มีข่าวคราวอะไรจากผมย้อนกลับมาหาท่านเลย (หนังสือก็ไม่มีส่งมา) กรุณาจดหมายไปทวงถามกันได้อีก เพื่อจะได้รับหนังสือครบทุกคนจริง ๆ

จากการที่ได้ประกาศแจกพระแก้วพุทธาจาโรครั้งนี้เป็นเหตุให้เกิดประสบการณ์หลายอย่าง นับว่าเป็นประโยชน์แกตัวเองเป็นอย่างยิ่ง ประสบการณ์ทั้งหลายจะได้ถูกประมวลไว้สำหรับการแจกครั้งต่อไป ซึ่งควรจะรัดกุมและมีประสิทธิภาพมากกว่านี้ ซึ่งผมจะได้คิดค้นวิธีแจกให้ทั่วถึงและเป็นที่พอใจของผู้อ่านต่อไป

อย่างไรก็ตามสิ่งที่จะต้องกล่าวก็คือ เรื่องเงินที่ผู้อ่านส่งกันมานั้น โดยมากส่งมาเกินกว่าที่กำหนดไว้ 15 บาท คือส่งเป็น 20 บาท บางท่านส่งมามากกว่านั้น ที่ส่งเงินก็มักจะบอกไว้แทบทุกคนว่า ส่วนทีเกินนั้นขอฝากไปทำบุญด้วย บางท่านกำหนดว่าจะทำถวายหลวงปู่สิม โดยอาศัยผมเป็นธุระให้ ซึ่งผมขอรับด้วยความยินดี ในชั้นแรกได้นำไปถวายหลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม ในวันอังคารที่ 11 พฤษภาคม เพื่อสมทบทุนสร้างโรงพยาบาลศูนย์นครปฐม และต่อไปจะนำไปร่วมทุนสร้างถังเก็บน้ำฝนถวายวัดสาขาของหนองป่าพง ที่เมืองกาญจนบุรี เป็นลำดับต่อไป

สำหรับผู้ที่ไม่ได้รับพระแก้วพุทธาจาโร ก็ไม่ต้องเสียใจ เพราะว่าผมได้บันทึกชื่อและที่อยู่ของทุกท่านไว้เป็นอย่างดีแล้ว เพื่อเตรียมไว้สำหรับจัดส่ง “ของดี” ให้กับทุกท่านในโอกาสต่อไป และทุกท่านก็คงได้รับหนังสือบุญญฤทธิ์พระโพธิณาณเถรไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

เฉพาะหนังสือนี้ผมมอบให้ทุกคนที่ส่งจดหมายมาถึงผมในรายการแจกพระแก้วพุทธาจาโร ไม่เลือกว่าท่านจะทำผิดกติกาหรือไม่ผิด ผมส่งให้หมดทุกคน เพื่อเป็นกำลังใจเพื่อบำรุงขวัญ จะได้มีกำลังใจในการบุญสุนทานต่อไปภายหน้า

ในการส่งหนังสือนั้น ผมส่งโดยวิธีธรรมดา ไม่ได้ส่งอีเอ็มเอส. เนื่องจากว่าผมกรอกแบบฟอร์มสำหรับอีเอ็มเอส. ไม่ไหวจริง ๆ เฉพาะพระแก้วพุทธาจาโรเท่านั้นที่ผมจัดส่งให้โดยอีเอ็มเอส. ท่านที่ผิดหวังจากพระแก้วพุทธาจาโรอย่าได้เสียอกเสียใจเลยครับ

พูดกันตรงนี้

ผมเองยังไม่มีแม้แต่องค์เดียว

แจกหมดตัวจริง ๆ สาบานที่ไหนก็ได้

และขอผู้อ่านอย่าคิดมาก สำหรับการรับหนังสือแทนพระแก้วฯ เพราะว่าหนังสือก็มีมูลค่า 40 บาทอยู่แล้ว ผมมอบให้ด้วยใจบริสุทธิ์ไม่คิดเรื่องกำไรขาดทุนแต่อย่างใด และผมยังได้รับรองต่อทุกท่านที่ส่งจดหมายไปขอรับพระแก้ว แต่พลาดพระแก้ว จะต้องได้รับ “ของดี” ในโอกาสต่อไป ทุกคน

เรียกว่าเป็นผู้มีสิทธิที่จะได้รับทันทีโดยไม่ต้องมีการแข่งขันหรือถูกคัดเลือกอีก

ทุกท่านที่ได้รับหนังสือจากผมคงจะสังเกตเห็นว่าแม้กระทั่งการจ่าหน้าซองถึงท่าน ผมยังทำไม่ไหว ต้องใช้วิธีตัดจากจดหมายที่ท่านเขียนขึ้นด้วยลายมือของท่านเอง แปะลงไปที่หน้าซองส่งหนังสือ มีบางท่านเท่านั้นที่ตัดไม่ได้ ก็ต้องจ่าหน้าซองด้วยมือ แต่ก็มีจำนวนน้อย นอกนั้นผมตัดแปะหมด เพราะเหตุว่าจดหมายมีนับพันฉบับ จึงไม่มีแรงทำไหวจริง ๆ

ในการแจกครั้งต่อไปเห็นจะไม่เอาระบบอีเอ็มเอส. แล้ว เพราะว่าแค่กรอกแบบฟอร์มก็แย่ คิดดูซีครับ แค่เอาเฉพาะจำนวนจดหมายอีเอ็มเอส. ที่ส่งไปให้ผู้โชคดีได้รับพระแก้วฯนั้น เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ยังร้องโอย…ขอเก็บไว้ก่อน เพราะว่าทำให้ในวันนั้นเลยไม่ไหวเหมือนกัน

อย่างไรก็ตามในการแจกพระแก้วพุทธาจาโร ครั้งนี้ได้เกิดการทำบุญสุนทานอย่างแพร่หลายทั่วประเทศ และทุกท่านก็ยังมีส่วนร่วมในการทำบุญกับผมอีกด้วย ซึ่งก็ได้ทำไปแล้วกับหลวงพ่อแช่ม และยังจะทำต่อไปอีกที่วัดห้วยเสือ ผู้อ่านก็จะมีส่วนร่วมกุศลนี้อีก

เกิดการทำบุญกว้างขวางสมเจตนาอย่างแท้จริง

สาธุ – สาธุ – สาธุ

(ขอส่งข่าวถึงผู้อ่านที่มีศรัทธาอยากจะได้ล็อกเกตพุทธาจาโร ซึ่งได้เขียนจดหมายบ้าง โทรเลขบ้างไปแสดงความจำนงจะขอรับล็อกเกตพุทธาจาโรว่า ระหว่างนี้ขอให้นอนใจรอฟังข่าวที่บ้านไปก่อน เพราะผมได้มอบจดหมายของทุกท่านให้กับคุณไพบูลย์ ทรงสวัสดิ์ ไปทั้งหมดแล้ว คิดว่าไม่ช้า คุณไพบูลย์คงจะติดต่อถึงท่านผู้อ่านที่ต้องการล็อกเกตพุทธาจาโรด้วยตนเอง ในเร็ววันนี้)


6348650112720612501

6348650112725300002

ภาพจาก:web-pra.com

ต่อไปจะได้ชี้นำพระเครื่องดีที่น่าเก็บไว้ประจำตัวอีกรุ่นหนึ่ง

หลวงพ่อแช่ม ฐานุสโก วัดดอนยายหอม นครปฐม รุ่นสร้างโรงพยาบาล

รีบ ๆ ไปเอากันได้เลย

จะอะไรเสียอีก

ท่านอาจารย์ตี๋ วัดหูช้าง นนทบุรี ได้บอกกับคุณสุชิน สิงหเสนี ว่าพระเครื่องของหลวงพ่อแช่ม รุ่นหาทุนสร้างโรงพยาบาลนี่แหละครับยิงไม่ออก

3135187

ผมทราบข่าวนี้แล้วจึงบึ่งไปกราบท่านอาจารย์ตี๋ ที่วัดหูช้างด้วยตนเองทันที จึงได้ความถนัดชัดเจนขึ้นว่า เรื่องยิงไม่ออกนั้นเป็นเรื่องจริง คือยิงนัดแรกไม่ออก นัดต่อ ๆ ไปออกแต่ไม่ถูก ท่านอาจารย์ตี๋ได้เล่าว่าที่มีการลองยิงของขลังในวัดหูช้างนั้น เพราะว่ามีผู้ประกาศจะรับซื้อของขลังที่ยิงไม่ออกเป็นเงินมากโข ดูเหมือนจะเป็นล้าน จึงเป็นเหตุให้มีผู้นำของขลังที่ตนเองเชื่อถือมาร่วมขบวนการลองยิงกันอลหม่าน ผลการยิงคือ กระจุยหมด ของหลวงพ่อที่กำลังดัง ๆ อยู่ขณะนี้ทั้งนั้น กระจุยไม่มีเหลือ อย่าให้ออกชื่อเลยครับว่าของท่านใดบ้างที่กระจุย

ของหลวงพ่อแช่มเท่านั้นที่ไม่กระจุย

มีของหลวงพ่อพรหม วัดช่องแคอีกองค์ที่ไม่กระจุย

แล้วก็พระพิธีเสกหมู่ชินราชอินโดจีน .. องค์นี้ยิงออก แต่กระสุนกระดอนกลับใส่หน้าแข้งคนยิง ต้องหามส่งโรงพยาบาล

 

dsc02732 dsc02733

หลวงพ่อพรหม รุ่นพตอ.อภัย วรดิถี แจกลูกหลาน (พิมพ์ผู้ใหญ่ลี กะไหล่เงิน ก้นตอกโค้ดระฆัง)

b-01-05-10-19-06-40

248552

แต่รุ่นหาทุนสร้างโรงพยาบาลของหลวงพ่อแช่มก็มีแปลก คือ แบบกล่องกำมะหยี่สีเหลืองกลับดีกว่ากล่องกำมะหยี่สีน้ำเงิน ท่านอาจารย์ตี๋บอกว่าท่านเห็นเขายิงหลวงพ่อแช่มในกล่องกำมะหยี่สีเหลืองนัดแรกไม่ออก นัดที่สองออกแต่ไม่ถูก นัดต่อ ๆ ไปก็ไม่ถูก ส่วนชนิดกล่องกำมะหยี่สีน้ำเงิน เปรี้ยงเดียวบู้บี้ไปเลย

แปลกนะครับ

ของรุ่นเดียวกันแท้

6351442130000000001

จะเพราะอะไรก็ตาม ผมเห็นจะต้องขอแนะนำผู้อ่านว่า ถ้าหากท่านไปบูชาพระของหลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม ท่านต้องนำพระทั้งหมดไปถวายหลวงพ่อแช่มเจิมแป้งเสียก่อน ค่อยนำพระกลับบ้านจึงเป็นอันใช้ได้

จำให้แม่นนะครับต้องเอาไปถวายหลวงพ่อแช่ม เจิมแป้งก่อน

ท่านอาจารย์ตี๋ยังเล่าอีกว่า ตะกรุดของหลวงพ่อพรหม วัดช่องแค ก็แปลกดี พอยิงตูมออกไป ตะกรุดร่วงมาเฉย ๆ ไม่มีร่องรอยถูกปืนแต่อย่างใด ตะกรุดอื่น ๆ ของอาจารย์อื่นไม่มีเหลือ

1-005

พูดถึงเรื่องลองของแล้วบอกไม่ถูกว่ารู้สึกอย่างไร

บางทีทุกวันนี้มันจะเป็นยุคของการลองของแล้วกระมัง พระก็ทำออกกันมามากมายเหลือเกิน บางเจ้าโฆษณาสรรพคุณอย่างกับกำลังจะขายสบู่หรือขายยาแก้โรค ชวนให้เกิดข้อสงสัยว่าจริงไม่จริงอย่างไร

ต้องลองให้รู้เรื่องงั้นเถอะ

ใครจะลองก็ลองกันไปตามอัธยาศัย ส่วนผมเป็นผู้ฟังข่าว และรายงานข่าวต่อไปดีกว่า

(อีกนิดครับ…ทางสำนักงานวัดพระแก้ว ได้แจ้งมาว่าบัดนี้ เหรียญพระแก้ว ปี 2475 หมดแล้วครับ….คราวนี้หมดจริง ๆ ใครที่ไปแล้วพลาดหวัง ผมต้องขอแสดงความเสียใจด้วย ก็อย่างว่าแหละครับ ของมันก็ต้องมีวันหมดสักวัน)

5123-1_0

ภาพ : siamrath.co.th
………………………………………………….

ตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสารศักดิ์สิทธิ์ฉบับที่ 251
วันที่ 16 มิถุนายน 2536

พริกไท : พิมพ์

แชร์ :

ความคิดเห็น

** โปรดแสดงความคิดเห็นอย่างมีวิจารณญาน